NM-X 155
21 Tháng Tám, 2019
YZF – R3 2020
21 Tháng Tám, 2019

TFX 150

Liên hệ

Danh mục:
Đèn Trước TFX 150
Đèn pha

Hệ thống đèn trước sử dụng công nghệ LED siêu sáng, tiết kiệm điện năng nhưng vẫn giữ được thiết kế gọn gàng mang lại cảm giác linh hoạt cho phần đầu xe. Chế độ chiếu sáng gần sử dụng hai bóng cùng đèn định vị; chế độ chiếu sáng xa sử dụng thêm bóng thứ ba được đặt ở phía trên trong cụm đèn pha.

Mặt đồng hồ TFX 150
MẶT ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ
Mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD có độ tương phản cao giúp dễ dàng quan sát các thông số, phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe, và bên phải là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số.
Động cơ TFX 150
ĐỘNG CƠ
Động cơ 150 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch kết hợp cùng hộp số 6 cấp đem đến khả năng vận hành vượt trội cùng khả năng lái phấn khích
Giảm sóc trước TFX 150
GIẢM XÓC TRƯỚC
Giảm xóc trước dạng ống lồng với thiết kế upside-down có đường kính 37 mm góp phần làm tăng đặc tính thể thao, đồng thời giúp tay lái thêm ổn định trên những địa hình.
Bánh sau TFX 150
BÁNH XE SAU
Bánh xe sau kích thước lớn (130/70-17) với mâm đúc hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ và độ bền cao kết hợp cùng lốp bản rộng làm tăng tính thẩm mỹ và thể thao, giúp xe vận hình ổn định vượt trội
Đèn hậu TFX 150
ĐÈN HẬU
Cụm đèn hậu gồm 15 bóng đèn LED với kết cấu gọn gàng làm phần đuôi xe thêm nổi bật nét cá tính và sắc nét

 

Đánh giá xe Yamaha TFX150 2016
Khá bất ngờ thì Yamaha quyết định tung ra một chiếc naked bike 150cc hoàn toàn mới. Có lẽ đây sẽ là chiếc xe thay thế cho FZ150i vì mẫu xe này không mấy thành công. Yamaha TFX150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ được bán từ tháng 10/2016.
Điểm ấn tượng đầu tiên về Yamaha TFX150 chính là thiết kế bên ngoài cực kỳ hầm hồ, góc cạnh và ngầu. Chắc chắn là những bạn trẻ sẽ thích mẫu xe này. Và với việc sử dụng động cơ 150cc thì sẽ không cần bằng A2 để chạy xe này. Tại Việt Nam, mẫu xe này được ra mắt với 2 phiên bản màu sắc và tất cả đều mang tem logo “TFX150” trên hai cánh gió.
Đánh giá TFX-150-2016
TFX 150 là mẫu xe thể thao thứ 3 được Yamaha Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ thị trường nước ngoài, sau FZ 150i và YZF-R3. Chiều dài của TFX 150 ở mức 1.955 mm, rộng 795 mm, cao 1.065 mm, chiều dài trục cơ sở 1.350 mm và chiều cao yên 805 mm.
Chiếc naked bike có khoảng sáng gầm 164 mm, trọng lượng 135 kg và dung tích bình xăng 10,2 lít. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc dạng ống lồng upside-down đường kính lớn và mỏ cày hầm hố vốn chỉ được trang bị cho các dòng xe phân khối lớn đắt tiền. Cả 2 bánh xe đều sử dụng bành 17 inch với phanh đĩa đơn. Yên xe dạng rời cao và thấp.
Điểm nhấn trong thiết kế của Yamaha TFX150 chính là phần đầu xe với cụm đèn pha và mặt nạ hầm hố, gợi hình ảnh liên tưởng tới gương mặt của robot trong phim hành động. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của TFX150 chính là cặp phuộc nhún dạng upside-down được sơn màu nổi bật, vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe mô-tô phân khối lớn cao cấp.

Phần bình xăng được làm to và nhô cao lên trên, đúng chất của một chiếc naked bike. Và với thị hiếu tiêu dùng hiện tại thì thiết kế dạng này sẽ rất hứa hẹn. Mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD có độ tương phản cao giúp dễ dàng quan sát các thông số, phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe, và bên phải là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Phần tay lái được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao tích hợp nút gạt khởi động kiểu mới.
Giảm xóc trước dạng ống lồng với thiết kế upside-down có đường kính 37 mm góp phần làm tăng đặc tính thể thao, đồng thời giúp tay lái thêm ổn định trên những địa hình không bằng phẳng. Càng sau bằng nhôm nguyên khối trọng lượng nhẹ và độ bền cao, kết hợp với giảm xóc dạng Monocross cho xe cảm giác lái chắc chắn và khả năng điều khiển dễ dàng ngay cả khi vào cua.
Yamaha TFX 150 được thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái và khả năng vận hành ưu việt nhất khi di chuyển trong thành thị. Điểm nhấn chủ đạo trong thiết kế của TFX150 chính là phần bình xăng to và nhô cao đầy mạnh mẽ. Phần ốp bình xăng bằng vật liệu nhựa cao cấp được tạo dáng góc cạnh với hai cánh gió hướng xuống theo chiều dọc, giúp tạo cho nửa thân trên của người điều khiển một tư thế lái cứng cáp và oai vệ.
Động cơ xe Yamaha TFX 150
Yamaha TFX 150cc được thiết kế dạng hai tầng cá tính, đuôi xe vuốt cao và nhọn mang đậm chất thể thao nhưng không quá dài để giúp xe giữ được sự linh hoạt và dễ điều khiển. Trái tim của TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 N•m tại 7.500 vòng/phút.
Trái tim của xe TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 N•m tại 7.500 vòng/phút.
Nhiên liệu được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao, lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên thông số vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực, nhiệt độ và nước làm mát. Hệ thống được tùy chỉnh để có được độ phản hồi tốt nhất giúp mang lại cảm giác lái phấn khích khi di chuyển trong thành phố.
Đánh giá TFX 150 2016-1
Động cơ xe được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil, giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ. Việc bố trí xy-lanh lệch tâm là thiết kế đột phá có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành, giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo nhận định của các chuyên gia về xe, điểm ấn tượng nhất của Yamaha TFX 150 là thiết kế. Đây là điều không thể bàn cãi. Các nhà thiết kế của Yamaha sử dụng mảng ốp mỏ cày với các mang thoát khí, che kín phần lõi động cơ tương đối nhỏ bên trong, tạo cảm giác như khối động cơ ẩn đằng sau rất lớn. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của TFX 150 chưa thực sự tốt bởi xe thiếu độ ổn định ngay từ khi lăn bánh nên rất khó có thể đạt được tốc độ cao trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, tại dải vòng tua máy 4.000–4.600 vòng/phút, động cơ TFX 150 có độ rung lớn khiến cho toàn bộ chi tiết trên thân xe đều bị ảnh hưởng.

Trọng lượng bản thân

135 kg

Dài x Rộng x Cao

1.955 mm x 795 mm × 1.065 mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.350 mm

Độ cao yên

805 mm

Khoảng sáng gầm xe

164 mm

Dung tích bình xăng

10,2 lít

Cỡ lốp trước/sau

110/70-17M/C 54S (Lốp không săm) 130/70-17M/C 62S (Lốp không săm)

Phuộc trước

Phuộc nhún

Phuộc sau

Lò xo (Monocross)

Loại động cơ

4 thì, 4 van, SOHC xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch

Dung tích xy lanh

149 ,8 cc

Công xuất tối đa

12,0 kW / 8.500 rpm

Dung tích nhớt máy

14,3 N•m / 7.500 rpm

Hộp số

6 số thẳng

Hệ thống khởi động

Điện

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “TFX 150”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by Tiepthitute