Exciter Xanh GP 2020
10 Tháng Bảy, 2020
Sirius FI – Vành Đúc 2020
5 Tháng Tám, 2020

R15 V3.0 2020

Liên hệ

Yamaha R15 3.0 2017 là một trong những mẫu xe motor của hãng Yamaha được nhiều người yêu xe ở châu Á vô cùng ưa chuộng, trong đó có Việt Nam

Danh mục:
Đèn trước Yamaha YFZ R15
Cụm đèn trước và đèn đuôi được trang bị công nghệ LED. Bên cạnh đó, R15 2017 cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có tính năng đèn báo hiệu khẩn cấp Hazard.
Đuôi xe Yamaha YFZ R15
Phần đuôi YZF-R15 2017 có thiết kế khí động học với 2 hốc gió lớn, thiết kế giống R6 2017. Thiết kế tay nắm dắt xe nằm ngay trên yên sau.
Phanh trước Yamaha YFZ R15
Mâm xe lấy cảm hứng từ Yamaha MT-09, kích thước 17 inch, lốp trước 100/80, lốp sau 140/70. Đặc biệt, bộ lốp IRC theo xe cho độ bám rất tốt trên đường ướt.

Hệ thống phanh với dĩa trước và dĩa sau của R15 lần lượt là 282 mm và 240mm. Khi chạy ở tốc độ cao, hệ thống phanh của R15 2017 đem lại cảm giác rất tự tin.

Động cơ Yamaha YFZ R15
Động cơ dung tích 155cc cho công suất tối đa 19 mã lực (10.000 vòng/ phút), momen xoắn cực đại 13.7 Nm (8.500 vòng/ phút). Yamaha R15 2017 sở hữu một trong những mức sức mạnh cao nhất trong phân khúc sportbike 150 cc. Tuy nhiên, do trọng lượng bản thân khá nặng (136 kg) nên độ bốc của R15 2017 chưa thật sự ấn tượng.

 

Đánh giá chi tiết về Yamaha R15 3.0 2017

Hình dáng thiết kế của R15 2017
Yamaha đã mạnh dạn giữ nguyên cho R15 phong cách hoang dã quyến rũ từ đàn anh Yamaha R1 với thiết kế liền mạch và sắc sảo đến từng chi tiết.

Phần đầu xe với đèn pha đôi hình thoi vuốt nhọn, mỗi bên bao gồm bóng lớn và một bóng phụ nhỏ ở góc, hỗ trợ quan sát cho người đi ngược khi chạy trong phố với chế độ chiếu gần.

Đánh giá R15

Kính chắn gió nhô cao, tối ưu hóa đường nét khí động học. Giống với những mẫu sportbike series R khác, hệ thống đèn pha của R15 cực kỳ ấn tượng khi bật đèn cos chỉ sáng một bên, chỉ khi bật pha thì “mãnh thú” mới mở cả 2 mắt mang đến đặc điểm nhận dạng không thể nhẫm lẫn với những mẫu sportbike khác.

Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản 3.0 so với 1.0 là thiết kế yên tách rời, yên sau đưa lên cao như đàn anh R6 hay R1, kết hợp khung sường DeltaBox càng thể hiện rõ nét đặc tính xe chồm. Chiều cao yên 800 mm mang lại tư thế cầm lái như trên một chiếc sportbike hạng cao. Tuy nhiên phần đuôi vừa là điểm cộng, vừa là một điểm trừ nữa khi Yamaha dường như không quan tâm đến tư thế ngồi của người phía sau. Yên sau tách xa và cao hơn hẳn so với người lái, khiến người ngồi sau không có cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao và nhanh bị mỏi.

Bộ quây (fairing) phong cách GP là điểm nổi bật nhất trong thiết kế R15. Hai màu tương phản như trên xe đua, những đường cắt mạnh mẽ cùng hốc lưới dọc thân xe làm tăng khả năng giải nhiệt động cơ cũng như che đi phần lốc máy nhỏ xi-lanh đơn 150 phân khối. Bình xăng 12 lít gồ cao góc cạnh, khỏe khoắn. Mỏ cày vuốt nhọn làm vẻ ngoài thêm hiếu chiến.

R15 3.0 có đôi lốp to hơn phiên phản 1.0 với kích thước tương ứng cho bánh trước và bánh sau là 90/80 và 130/70. Yamaha cũng trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh, đường kĩnh đĩa sau 220 mm. Giảm xóc sử dụng trên R15 là dạng telescopic trước và monoshock sau.

Động cơ
Động cơ Yamaha R15 2017 không thay đổi, trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 149,8 phân khối, công suất 17 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm ở vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Yamaha R15 sử dụng hộp số 6 cấp, chiều cao yên xe ở mức 800 mm.

Khả năng vận hành
Với R15, thật khó để yêu cầu sự êm ái khi lướt phố ở dải tốc độ 40 km/h, xe hơi gằn khi chỉ hoạt động ở số thấp và giữ ga vừa phải. Tuy nhiên, tăng tốc nhanh những đoạn đường đông với tốc độ 60-70 km/h lại là thế mạnh của chiếc xe chồm tuổi nhỏ này. Đó cũng là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho R15 so với các dòng xe máy phổ dụng khác, thậm chí với cả những chiếc xe có cùng dung tích động cơ.

Đánh giá xe Yamaha R15 3.0 2017 hình ảnh – giá bán mới nhất
Tại những đoạn đường vắng và phù hợp, R15 cho thấy không hề thua kém các đàn anh R-series khác. Thiết kế khí động học kết hợp công nghệ cam đơn SOHC đơn giản giúp xe nhẹ hơn, nhờ đó tăng tốc nhanh hơn. Nếu như trong phố người lái hơi vất vả khi trọng lực dồn vào hai vai thì tại cung đường này, đây là tư thế lý tưởng.

Cảm giác lái Yamaha R15 3.0 2017
Núp gió, ôm sát bình xăng, vặn mạnh tay ga, bạn có thể điều khiển xe với dải tốc độ 120 km/h tại cấp số 5 với côn tay nhẹ, êm và bước số ngắn. Đôi lốp lớn cùng khung sườn chắc chắn giúp xe đầm, chắc, an toàn khi vào cua ở tốc độ 60-70 km/h. Với những người thuần phục xe, điều kiện đường đủ tiêu chuẩn và đi một mình, R15 đạt tới tốc độ tối đa ở dải 150-160 km/h.

Trọng lượng bản thân

137 kg

Dài x Rộng x Cao

1.970 x 670 x 1.070 mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.325 mm

Độ cao yên

815 mm

Khoảng sáng gầm xe

155 mm

Dung tích bình xăng

11 lít

Cỡ lốp trước/sau

100/80-17M/C 52P (lốp không săm) 140/70-17M/C 66S (lốp không săm)

Phuộc trước

Giảm xóc hành trình ngược (Upside Down)

Phuộc sau

Phuộc nhúng Monocross

Loại động cơ

4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC

Dung tích xy lanh

155cc

Công xuất tối đa

14,2 kW (19,3 PS)/ 10.000 vòng/phút

Momen cực đại

14,7 Nm (1,49 kgf.m)/ 8.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy

1,05 lít

Hộp số

Bánh răng ăn khớp, 6 số

Hệ thống khởi động

Điện

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “R15 V3.0 2020”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by Tiepthitute